Đăng Ký Vn88: Trang Chủ

Phòng ngừa tội phạm trộm cắp, cướp tài sản tại các ngân hàng, tiệm vàng

Thứ năm - 13/06/2024 16:36
Hiện nay, tình hình tội phạm trộm cắp, cướp tài sản tại ngân hàng, tiệm vàng diễn ra với tính chất ngày càng công khai, manh động và liều lĩnh. Trước khi gây án, các đối tượng thường theo dõi, tìm hiểu kỹ các mục tiêu, quy luật hoạt động, những sơ hở trong quá trình giao dịch, việc bố trí lực lượng bảo vệ, hệ thống camera giám sát... Tội phạm thường có từ 2 đối tượng trở lên, có phân công vị trí, vai trò cụ thể và chuẩn bị kỹ càng phương tiện, công cụ gây án. Chúng thường chọn thời điểm khi vắng khách, bảo vệ lơ là mất cảnh giác, sử dụng vũ khí, hung khí để đe dọa, khống chế làm tê liệt sự kháng cự của bảo vệ và nhân viên để cướp tài sản, rồi nhanh chóng tẩu thoát.
     Để chủ động phòng ngừa tội phạm trộm cắp, cướp tài sản tại các ngân hàng, tiệm vàng, Đăng Ký Vn88 khuyến cáo Nhân dân, doanh nghiệp và các cơ sở kinh doanh thực hiện các biện pháp sau:
1. Lắp đặt hệ thống cửa vững chắc, tủ, cửa bằng kính cường lực; bảo đảm khoảng cách an toàn giữa nhân viên với khách hàng; trang bị hệ thống camera giám sát có độ phân giải cao, góc quan sát rộng; lắp đặt hệ thống báo động nút bấm khẩn cấp kết nối với cơ quan Công an.
2. Bố trí nhân viên bảo vệ đủ về số lượng, có sức khỏe, khả năng phản ứng, xử lý tình huống linh hoạt; được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, có kỹ năng sử dụng công cụ hỗ trợ theo quy định.
3. Đề nghị khách hàng cởi, bỏ khẩu trang, bịt mặt, kính màu trước khi vào quầy giao dịch.
4. Nâng cao cảnh giác, khi phát hiện thấy phương tiện đối tượng, có biểu hiện nghi vấn phải thông bảo ngay cho cơ quan Công an để kịp thời xác minh và có biện pháp phòng ngừa.
5. Khi có tình huống cướp xảy ra, sử dụng ngay hệ thống báo động nút bấm khẩn cấp (nếu có) hoặc khéo léo tìm cách thông tin nhanh nhất cho Cơ quan Công an và người dân xung quanh biết hỗ trợ; ghi nhớ các đặc điểm của đối tượng, phương tiện để cung cấp cho lực lượng Công an.
Khi phát hiện tội phạm, trình báo ngay cho Công an phường, xã gần nhất hoặc Trực ban 113 Đăng Ký Vn88: Trang Chủ qua số điện thoại 113 để được hỗ trợ xứ lý kịp thời./.

Tác giả: Ánh Tuyết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây